Anh khai trương hệ thống lưu trữ năng lượng tái tạo BESS lớn nhất châu Âu

Ngày 3/3, một hệ thống lưu trữ năng lượng bằng pin điện trị giá 75 triệu bảng Anh, lớn nhất ở châu Âu đã được công ty Harmony Energy Income Trust Plc chính thức khai trương tại Anh

Hệ thống lưu trữ năng lượng bằng pin mang tính cách mạng được đặt tại Pillswood gần Cottingham, đông Yorkshire và là hệ thống lưu trữ năng lượng lớn nhất thuộc loại này tính theo megawatt giờ (MWh).

Cơ sở lưu trữ điện năng trị giá 75 triệu bảng (90 triệu USD) này sử dụng công nghệ pin lưu trữ điện Tesla Megapack, cung cấp một phương pháp lưu trữ có vị thế và ý nghĩa rất quan trọng trong quá trình Vương quốc Anh chuyển đổi từ nhiên liệu hóa thạch sang năng lượng tái tạo.

Peter Kavanagh, Giám đốc điều hành công ty Harmony Energy Limited cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng khi Dự án Pillswood, hệ thống lưu trữ năng lượng bằng pin lớn nhất châu Âu chính thức được khai trương.

“Được tài trợ từ Harmony Energy Income Trust, công ty đầu tư các dự án sản xuất năng lượng tái tạo và lưu trữ năng lượng quy mô thương mại, trọng tâm là các hệ thống lưu trữ năng lượng bằng pin (BESS) đặt tại Anh. Đây là dự án đầu tiên trong số 6 dự án lưu trữ bằng pin mà Trust dự định thực hiện trong năm 2024. Đây cũng là một thành tựu quan trọng của Harmony, Pillswood là dự án lưu trữ năng lượng bằng pin quy mô lớn thứ 3 và là công trình lớn nhất mà doanh nghiệp đã phát triển và chuyển giao. “

Hệ thống lưu trữ năng lượng pin ổn định lưới điện từ năng lượng tái tạo

Hệ thống lưu trữ năng lượng bằng pin của Harmony Energy Income Trust cho phép lưới điện quốc gia tối ưu hóa hiệu quả từ các nguồn năng lượng tái tạo như điện mặt trời và các trang trại gió.

Năng lượng tái tạo như điện mặt trời và điện gió không được sản xuất liên tục; khi trời không nắng, không có gió thì không sản xuất điện. Thực tế này cho thấy, trong quá trình chuyển đổi, cần thiết phải có những hệ thống lưu trữ năng lượng hiệu quả, đóng vai trò như ngân hàng năng lượng từ năng lượng tái tạo, có thể được phân phối khi mạng lưới cung cấp điện quốc gia yêu cầu.

Cơ sở lưu trữ năng lượng của công ty tối đa hóa hiệu quả của những trang trại điện mặt trời và điện gió bằng giải pháp giảm thời gian cần tắt (giảm bớt) do mất cân bằng cung cầu hoặc hạn chế của mạng lưới điện quốc gia.

Hệ thống lưu trữ điện bằng pin sẽ cung cấp dịch vụ cân bằng thiết yếu cho lưới điện của Anh, đẩy nhanh tiến trình thay thế nhiên liệu hóa thạch bằng năng lượng tái tạo.

Anh khai trương trung tâm lưu trữ năng lượng tái tạo bằng pin lớn nhất châu Âu ảnh 1

Hệ thống lưu trữ năng lượng bằng pin điện Pillswood lớn nhất châu Âu. Ảnh Harmony Energy Income Trust Plc.

Công suất điện năng đầu ra được lưu trữ

Dự án Pillswood nằm cạnh trạm biến áp Creyke Beck của Lưới điện Quốc gia, đây cũng là điểm kết nối được đề xuất cho các giai đoạn A và B của Dogger Bank – trang trại gió ngoài khơi lớn nhất thế giới, sẽ đi vào hoạt động vào mùa hè năm 2023.

Hệ thống lưu trữ năng lượng bằng pin có thể lưu trữ tới 196 MWh điện trong một chu kỳ sạc, đủ cung cấp năng lượng cho khoảng 300.000 ngôi nhà ở Yorkshire trong 2 giờ.

Ông Kavanagh nói thêm: “Các hệ thống lưu trữ năng lượng bằng pin rất cần thiết để khai thác toàn bộ tiềm năng của năng lượng tái tạo ở Anh, chúng tôi hy vọng hệ thống lưu trữ điện năng đặc biệt này sẽ làm nổi bật Yorkshire với tư cách là khu vực đi đầu trong những giải pháp chuyển đổi năng lượng xanh.”

Công ty có kế hoạch phát triển hàng loạt hệ thống lưu trữ năng lượng bằng pin trên khắp Vương quốc Anh, hiện đã có 9 dự án với tổng công suất 500MW/1GWh.

Thái Bằng - Theo Innovation News Network
Đã đăng trong Lưu trữ vào March 08 at 01:19 PM

Bình luận (0)

Trở lại đầu trang
English Viet Nam