Chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án nhà máy nhiệt điện LNG Thái Bình

Chiều ngày 13/12, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh thảo luận, cho ý kiến về chủ trương đầu tư Dự án nhà máy nhiệt điện LNG Thái Bình tại xã Thái Đô, huyện Thái Thụy. Các đồng chí: Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có đại diện các ban Đảng Trung ương; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

Các đại biểu đều thống nhất với các nội dung trong Tờ trình của Ban Cán sự đảng UBND tỉnh về việc đề nghị chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án nhà máy nhiệt điện LNG Thái Bình tại xã Thái Đô, huyện Thái Thụy; đồng thời khẳng định đây là dự án có quy mô lớn, có ý nghĩa quan trọng, khi đi vào hoạt động sẽ thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh phát triển, nâng cao quy mô nền kinh tế cũng như vị thế của tỉnh; góp phần bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia. Các đồng chí cũng cho rằng đây là một trong những dự án trọng điểm của tỉnh cần đẩy nhanh tiến độ chấp thuận chủ trương đầu tư và kỳ vọng dự án sẽ sớm hoàn thành và đi vào hoạt động.

31_19251113122023.jpg

 Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị.22_19255413122023.jpgĐồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh báo cáo tại hội nghị.23_19261613122023.jpgĐồng chí Phạm Văn Tuân, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy báo cáo tại hội nghị.24_19264013122023.jpgLãnh đạo Sở Công Thương phát biểu tại hội nghị.25_19270713122023.jpgLãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường phát biểu tại hội nghị.26_19275213122023.jpgLãnh đạo Ban Quản lý Khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh phát biểu tại hội nghị.

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã phân tích, làm rõ thêm quá trình chuẩn bị cũng như các cơ sở, căn cứ pháp lý bảo đảm Thái Bình có đủ các điều kiện theo quy định của pháp luật để triển khai thực hiện dự án; trong đó nhấn mạnh dự án đã nhận được sự đồng thuận, thống nhất của tất cả các bộ, ngành liên quan. 

Đồng chí khẳng định: Đây là dự án lớn mang tầm vóc quốc gia, góp phần bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia. Đồng chí ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng, quyết tâm cao của UBND tỉnh và các sở, ngành, địa phương liên quan trong quá trình triển khai các nội dung công việc liên quan đến dự án, đặc biệt là đã có sự đổi mới trong tư duy cũng như phương pháp thực hiện. 

Đồng chí đề nghị UBND tỉnh tiếp tục hoàn thiện các cơ sở pháp lý, tổ chức triển khai các bước tiếp theo, đồng thời quan tâm hỗ trợ cho nhà đầu tư để bảo đảm tiến độ đã đề ra và yêu cầu trước khi phê duyệt chủ trương đầu tư phải hoàn thiện đầy đủ các thủ tục pháp lý. Khi đã đầy đủ các thủ tục pháp lý thì bắt tay ngay vào triển khai trên thực địa, tiến hành giải phóng mặt bằng, giao đất và đặc biệt quan tâm hỗ trợ cho nhà đầu tư sớm khởi công dự án. Mục tiêu là sẽ khởi công dự án chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XXI. 

Ngoài ra, đồng chí đề nghị UBND tỉnh tiếp tục tham mưu với Chính phủ bổ sung thêm chỉ tiêu công suất để có thể mở rộng dự án trong thời gian sớm nhất và biến dự án trở thành dự án trọng điểm của khu vực và của cả nước. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Mục tiêu của tỉnh không chỉ dừng ở dự án này, đây sẽ là hạt nhân, cơ sở để xây dựng khu vực kinh tế - xã hội năng lượng xanh, năng lượng tái tạo, zero cacbon theo đúng xu hướng hiện nay của thế giới; từ đó sẽ thu hút nhiều nhà đầu tư lớn trên thế giới đến nghiên cứu, tìm hiểu và đầu tư vào tỉnh.

Trên cơ sở đó, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh thống nhất chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án nhà máy nhiệt điện LNG Thái Bình tại xã Thái Đô, huyện Thái Thụy của các nhà đầu tư: Tokyo Gas Co.,LTD và Kyuden International Corporation và Công ty Cổ phần Tập đoàn Trường Thành Việt Nam.

Đào Quyên!

Đã đăng trong Năng lượng nhiệt vào December 14 at 07:49 PM

Bình luận (1)

  • Meeloun Education
Trở lại đầu trang
English Viet Nam