Đang cắt điện luân phiên, thống nhất giá tạm tính 8 dự án năng lượng chuyển tiếp

Cũng theo Cục trưởng Cục Điều tiết điện lực, đến ngày 18/5, Bộ Công Thương đã thống nhất giá tạm thời của 8 nhà máy điện gió , điện mặt trời được EVN thống nhất giá. Như vậy, các nhà máy này khi đã có giá tạm thời, khi được huy động sẽ được phát điện lên lưới. Tuy nhiên, đây chỉ là một biện pháp tạm thời trong việc đảm bảo cung ứng điện.

Theo báo cáo của EVN, tính đến ngày 10/5, đã có 31/85 dự án nhà máy điện mặt trời , điện gió chuyển tiếp với tổng công suất 1.956,8MW đã nộp hồ sơ đàm phán giá điện, trong đó 15 dự án hoàn thiện hồ sơ và đang tiến hành thỏa thuận giá điện với EVN.

Không để thiếu điện, thống nhất giá tạm tính 8 dự án năng lượng chuyển tiếp - Ảnh 1.

8 dự án điện gió, điện mặt trời đã được Bộ Công Thương, EVN thống nhất về giá chuyển tiếp tạm tính

Trong đó, 16 nhà đầu tư đã đề xuất về việc áp dụng mức giá tạm trong thời gian đàm phán. Cụ thể, có 10 nhà máy điện (tổng công suất 468,75 MW) đề nghị giá tạm tính bằng giá 50% giá trần của khung giá và không thực hiện hồi tố cho giai đoạn tạm đến khi giá điện chính thức được hai bên ký kết thực hiện. Có 2 nhà máy điện (tổng công suất 104,2 MW) đề nghị mức giá tạm tính bằng 90% giá trần của khung giá và không thực hiện hồi tố cho giai đoạn tạm đến khi giá điện chính thức được hai bên ký kết và thực hiện

4 nhà máy điện (tổng công suất 410,5 MW), chiếm tỷ lệ 8,7% đề nghị giá tạm tính theo 2 phương án: Giá tạm tính bằng giá 50% giá trần của khung giá và đề nghị thực hiện hồi tố sau khi có giá điện chính thức và Giá tạm tính bằng 90% giá trần của khung giá và không thực hiện hồi tố cho giai đoạn tạm.

Theo EVN, đã có 6 nhà máy điện (tổng công suất 357,5 MW) đã họp và thống nhất mức giá điện tạm thời với tập đoàn bao gồm: Nhà máy điện gió Nam Bình 1, Nhà máy điện gió Viên An, Nhà máy điện gió gió Hưng Hải Gia Lai, Nhà máy điện gió mặt trời Phù Mỹ 1, Nhà máy điện mặt trời Phù Mỹ 3 và Nhà máy điện gió Hanbaram. Đặc biệt, ngày 10/5/2023, EVN đã phê duyệt giá tạm thời cho Nhà máy điện gió Nam Bình 1, Viên An.
Không để thiếu điện, thống nhất giá tạm tính 8 dự án năng lượng chuyển tiếp - Ảnh 2.

Bộ Công Thương yêu cầu EVN và các đơn vị không để thiếu điện

PHẠM TUYÊN

Đã đăng trong Điện gió vào May 19 at 10:24 AM

Bình luận (0)

Trở lại đầu trang
English Viet Nam